top of page
ค้นหา
  • AMIGO

สร้างบ้านทั้งที ใช้กระจกอะไรดี?

อัปเดตเมื่อ 26 ต.ค. 2563

การปลูกสร้างบ้านพักอาศัยในปัจจุบัน เน้นการใช้ประตูกระจก และแผง curtain wall กระจก เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งทำให้บ้านดูปลอดโปร่ง โล่งสบาย แสงภายนอกสามารถส่องเข้ามาในตัวบ้านได้

อย่างเต็มที่ แต่ด้วยภูมิอากาศของไทยที่ค่อนข้างร้อนและแดดจัด การเลือกใช้กระจกควรคำนึงถึงแสงแดดและความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้านเป็นส่วนสำคัญ


วันนี้ Amigo จึงขอรวบรวมเฉพาะสีกระจกยอดฮิตที่สถาปนิกและทางโครงการต่างๆ นิยมใช้สำหรับบ้านพักอาศัยค่ะ




  • กระจกเขียวตัดแสง

เป็นที่นิยมที่สุดและเหมาะสำหรับที่พักอาศัย เนื่องจากสามารถลดพลังงานความร้อนจากดวงอาทิตย์ที่ผ่านเข้าสู่ตัวบ้านได้ถึง 50% สามารถป้องกันรังสี UV ลดภาระการทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศ ช่วยให้แสงที่ส่องผ่านหน้าต่างดูนุ่มนวลสบายตา เพิ่มความเย็นสบาย ร่มรื่นและทำให้บรรยากาศในบ้านน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น




  • กระจกฝ้า

เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เนื่องจากกระจกฝ้ามีลักษณะขาวขุ่น นิยมใช้สำหรับบานหน้าต่างในห้องน้ำ หรือ ฉากกั้นห้อง เช่น กั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นที่ไม่เน้นความโปร่งใสของกระจก




  • กระจกสีชา

เป็นกระจกที่สีค่อนข้างเข้ม พลังงานความร้อนจากดวงอาทิตย์สามารถผ่านเข้าสู่ภายในได้ค่อนข้างน้อย ทำให้บรรยากาศในบ้านค่อนข้างมืดทึบ นิยมใช้สำหรับสำนักงาน หรือ ห้องทำงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัว




  • กระจกใส

แสงสว่างสามารถเข้ามาได้อย่างเต็มที่ และพลังงานความร้อนจากดวงอาทิตย์สามารถผ่านเข้ามาสู่ภายในถึง 80% จึงเหมาะสำหรับบ้าน หรือ ห้องที่ต้องการแสงสว่างเข้ามากที่สุด

ดู 7,052 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page